Tâm lý bất ổn là bệnh gì có nguy hiểm không?

Ngày đăng: 11.12.2017

Tư vấn y khoa:

Chào các bác sĩ, thời gian gần đây tôi thường xuyên mệt mỏi, tâm lý bất ổn. Tôi đã điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và ăn uống của mình nhưng bệnh vẫn không đỡ mà còn nghiêm trọng hơn. Hiện tượng đau nhức lưng, bụng cũng xuất hiện, kinh nguyệt cũng bị rối loạn. Tâm lý bất ổn này khiến tôi gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống cũng như công việc. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, tâm lý bất ổn mắc phải bệnh gì nguy hiểm không?

hoalien***@gmail.com

Có thể bạn sẽ xem:

Triệu chứng nôn nhiều có nên coi thường

Đau hạ sườn phải có nguy hiểm không

Bạn thân mến!

Tâm lý bất ổn là triệu chứng bệnh gì

tâm lý bất ổn là bệnh gì
tâm lý bất ổn , tâm trạng bất ổn là bệnh gì

Tâm lý bất ổn kèm theo hiện tượng mệt mỏi khiến cơ thể ngày càng suy nhược có thể là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm nào đó. Tuy nhiên, theo bác sĩ Sản phụ khoa Lê Hữu Liêm cho biết: Với những triệu chứng bệnh bạn miêu tả như đau lưng, bụng, rối loạn kinh nguyệt và có thêm tâm lý bất ổn, rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm buồng trứng. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi quan hệ tình dục.

Buồng trứng là cơ quan có nhiệm vụ quan trọng trong chức năng sinh sản của nữ giới, nhưng khi bị viêm nhiễm do vi khuẩn có hại gây ra, bệnh có thể gây ra những triệu chứng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, làm đảo lộn sinh hoạt hàng ngày cũng như hạnh phúc gia đình của người bệnh.

Tình trạng tâm lý bất ổn của viêm vòi trứng có dấu hiệu ra sao?

Bác sĩ Liêm cho biết thêm, viêm buồng trứng có hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính, mỗi mức độ sẽ có những biểu hiện khác nhau:

– Viêm buồng trứng cấp tính: Đây là giai đoạn đầu tiên của viêm buồng trứng, nếu phát hiện kịp thời sẽ giúp người bệnh điều trị nhanh chóng khỏi bệnh, tiết kiệm chi phí khám và đảm bảo chức năng sinh sản. Buồng  trứng bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn làm kinh nguyệt rối loạn, thậm chí mất kinh. Hơn thế, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, âm hộ sưng tấy, xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, đau khi quan hệ. Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, sốt, chán ăn, đau nhói mạn sườn khiến tâm lý bất ổn.

– Viêm buồng trứng mãn tính là giai đoạn bệnh biến nặng, có thể gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là ung thư buồng trứng. Mức độ mãn tính thường gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen, vón cục. Ngoài ra, khí hư không chỉ ra nhiều mà còn kèm theo mủ hay máu. Chị em cảm thấy chán ăn, sức khỏe giảm sút, thậm chí co giật…

Tâm lý bất ổn do bệnh viêm buồng trứng gây ra những tác hại gì?

Bệnh viêm buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, đặc biệt là hiện tượng tâm lý bất ổn. Tình trạng này không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi mà còn dẫn đến suy nhược cơ thể và khiến các triệu chứng bệnh khác phát triển nhanh chóng. Cuộc sống cũng như  sinh hoạt thường nhật của người bệnh bị đảo lộn hoàn toàn, chị em không còn khả năng hoàn thành các công việc và chuyện gia đình khiến áp lực ngày càng gia tăng.

Dấu hiệu stress, căng thẳng xuất hiện, kéo dài sẽ khiến người bệnh dễ rơi vào tâm lý tự ti, trầm cảm, mức độ bệnh viêm buồng trứng ngày càng nặng hơn. Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên sớm đến cơ thể y tế chuyên khoa để khám và điều trị sớm.

Cách điều trị tâm lý bất ổn

Thông thường, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu viêm, giảm đau kết hợp với các bài thuốc Đông y nhằm thanh nhiệt, giải độc, cải thiện các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh viêm buồng trứng đặc biệt là có thêm tâm lý bất ổn mà chuyển sang giai đoạn nặng, bác sĩ phải đánh giá tình hình bằng siêu âm ổ bụng, sau khi phát hiện bất thường sẽ tiến hành mổ nội soi và tiếp tục điều trị bằng thuốc đến khi phục hồi.

Khi có những thắc mắc và câu hỏi về tâm lý bất ổn do bệnh viêm buồng trứng, chị em có thể gọi điện đến đường dây nóng 0969.668.152 – 02437.152.152 hoặc chọn chat trực tuyến với bác sĩ qua khung [Tư vấn trực tuyến] để nhận hỗ trợ từ bác sĩ Liêm và các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.